longluxi

0
Share 0


Trong quá trình sử dụng Word hay Excel, bình thường bạn chỉ mở một file duy nhất để thao tác trên đó, nhưng vì một số tính chất công việc, bạn cần chia 2 file để có thể dể dàng quan sát nội dung và chỉnh sửa nhanh khi có sai xót, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc. Tuy nhiên, có một số bạn vẫn còn chưa biết cách làm. Chính vì vậy, hôm nay TIMT sẽ hướng dẫn các bạn cách chia 2 file Word hoặc Excel cùng lúc trên màn hình máy tính.

Chia 2 File Để Làm Gì?

Khi làm việc với Word hoặc Excel , sẽ có lúc bạn cần so sánh nội dung hoặc đối chiếu giữa các số liệu với nhau cùng lúc. Vì vậy việc bạn cần làm là chia 2 file trên màn hình, giúp bạn có thể dễ dàng xem nội dung hay số liệu mà không cần di chuyển qua lại giữa các file, giúp bạn tiết kiệm thời gian trong công việc. Với Word hoặc Excel, bạn có thể dễ dàng sử dụng tính năng này trên trực tiếp ứng dụng.

Lợi Ích Việc Chia 2 File Cùng Lúc

  • Giúp chỉnh sửa trực tiếp trên cả 2 file cùng lúc.
  • Giúp xem nội dung trên cả 2 file cùng lúc.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng xuất làm việc.

Cách Chia 2 File Word Hoặc Excel Cùng Lúc Trên Màn Hình Máy Tính.

Cách 1: Sử dụng tính năng có sẵn trong Word hoặc Excel.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở 2 file Word hoặc Excel bất kỳ, sau đó chọn View -> View Side by Side để chia đôi 2 file.

Tại đây, ta chọn V iew -> View Side by Side.

Bước 2: Đây là giao diện khi hoàn thành chia đôi 2 file.

Chia 2 file Word.

Chia 2 file Excel.

Lưu ý: Sau khi bật tính năng View Side by Side , khi bạn sử dụng thao tác cuộn trang thì 2 file sẽ di chuyển cùng lúc. Để tắt tính năng này bạn click chọn Synchronous Scrolling.

Cách 2: Cách chia đôi màn hình bằng lệnh có sẵn trên Taskbar.

Bước 1: Chọn vào biểu tượng Fullscreen(phóng to màn hình) cả 2 file word.

Lưu ý: Để sử dụng cách này, bạn chỉ nên mở 2 file Word hoặc Excel cần chia đôi màn hình.

Bước 2: Tại đây, bạn click chuột phải trên thanh Takbar , ở mục thứ 3, bạn chọn một trong 2 lựa chọn sau:

  • Show windows stacked: 2 file sẽ được chia làm 2 nữa trên và dưới màn hình máy tính.
  • Show Windows side by side: 2 file sẽ được chia làm 2 nữa bên phải và bên trái màn hình máy tính.

Click chuột phải vào thanh Taskbar và chọn một trong hai lựa chọn.

Cách 3: Cách chia màn hình bằng phím tắt

Bước 1: Mở file Word hoặc Excel bạn muốn làm việc. Sau đó nhấn tổ hợp phím Windows + dấu mũi tên trái hoặc phải(việc này quyết định bạn mở file đầu tiên sẽ hiện nữa bên nào).

Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn file còn lại để hoàn thành việc chia đôi 2 file.

Lựa chọn file Word còn lại.

Lựa chọn file Excel còn lại.

Cách để tắt tính năng chia 2 file

Đối với cách 1: Bạn chỉ cần click 1 lần nữa vào View Side by Side tính năng sẽ tự tắt.

Đối với cách 2: Tại đây bạn nhấn chuột phải vào thanh Taskbar , rồi chọn 1 trong 2 dòng sau:

  • Undo Show all windows stacked: tắt tính năng chia màn hình ngang.
  • Undo Show all Windows side by side: tắt tính năng chia màn hình dọc.

Lời Kết

Vậy là Long luxi đã hướng dẫn các bạn Cách Chia 2 File Word Hoặc Excel Cùng Lúc Trên Màn Hình Máy Tính. Bạn biết những cách nào khác ngoài những tat update window 11 cách trên không?Đừng quên để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top