longluxi

0

Không phải hàng công, không phải hàng thủ, thủ thành Văn Lâm trở thành người chơi xuất sắc nhất của tuyển Việt Nam trong trận đấu trước Jordan vào tối qua. Có lẽ, hiếm khi người hâm mộ Việt Nam mới lại thấy được trong một trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia lại có một thủ môn chơi xuất sắc liên tục trong suốt 90 phút.

Điều đáng khen ngợi rằng đây mới là trận đầu tiên trong màu áo của tuyển quốc gia của Văn Lâm, thủ môn Việt kiều hiện đang khoác áo CLB Hải Phòng. Thông thường các cầu thủ khó chơi hay ngay lần đầu tiên lên tuyển quốc gia, nhưng Văn Lâm không nằm trong số đông ấy và chính nhờ sự xuất sắc của anh tuyển Việt Nam mới có được một điểm trước đối thủ hơn tuyển Việt Nam về mọi mặt.

Bốn pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm:

1. Phút 27 - Cản phá xuất thần

Hàng thủ Việt Nam bị xáo trộn mạnh sau tình huống quấy phá của các cầu thủ Jordan. Bóng được chuyền như đặt cho Hamza đánh đầu cách khung thành tuyển Việt Nam chỉ chừng 5m, tuy nhiên Văn Lam theo bóng rất tốt, anh kịp thời di chuyển và cản phá thành công pha dứt điểm của Hamza

Việt Nam 0-0 Jordan: Phút 27, Văn Lâm cứu thua cho tuyển Việt Nam

2. Phút 39 - Bịt góc chính xác

Thủ thành Văn Lâm lao ra nhanh để làm hẹp góc sút của cầu thủ số 8 của Jordan. Mặc dù các hậu vệ của tuyển Việt Nam chơi khá rối, nhưng Văn Lâm thì không anh vẫn đoán biết được ý định đi bóng của đối thủ để rồi khép góc kịp thời không cho đối thủ ghi bàn.

Việt Nam 0-0 Jordan: Phút thứ 39, thủ thành Văn Lâm cứu thua xuất sắc

3. Phút 87- Bay người đẩy bóng

Cầu thủ số 16 của Jordan nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, khu vực bên phải và anh quan sát rất nhanh trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng xoáy vào góc trái. Rất nhanh, Văn Lâm đã tung người cản phá chính xác pha dứt điểm này. Một tình huống tỏa sáng xuất thần của Văn Lâm đã khiến đối phương ôm đầu tiếc nuối.

Việt Nam 0-0 Jordan: Phút 87, Văn Lâm và Văn Hoàn liên tiếp cứu thua

4- Phút 89 - Dùng chân cứu thua

Hàng thủ của tuyển Việt Nam đã để lọt Sameer cho cầu thủ này thoải mái thoát xuống nhận bóng ở bên phải vòng cấm địa. Văn Lâm băng ra nhanh, anh rất bình tĩnh trong tình huống đối mặt với đối thủ và đã kịp dùng chân cản phá pha dứt điểm vào góc gần. Nếu không có sự chắc chắn của Văn Lâm, hẳn tuyển Việt Nam đã bị thua đau ở cuối trận.

Việt Nam 0-0 Jordan: Phút 89, Văn Lâm tiếp tục tỏa sáng

Phù Sa

Tag :văn lâm, vòng loại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam

Đăng nhận xét Blogger

 
Top