longluxi

0
Vào chiều hôm qua (6.7), toàn bộ game thủ game bai doi thuong Việt đã không thể tiếp tục phiêu lưu trong thế giới Pokemon GO, do phía đơn vị chủ quản Nintendo đã chặn IP tất cả người dùng ngoài khu vực phát hành chính thức (Úc, New Zealand, và mới đây nhất là Hoa Kỳ). Nguyên nhân chính là do một lượng người dùng khổng lồ "ngoài vùng phủ sóng" (bao gồm Việt Nam) đã vượt rào, gây tắc nghẽn server nghiêm trọng.




Hiện nay, các cộng đồng Pokemon GO Việt trên mạng xã hội đang "khóc một dòng sông", bất lực đứng ngoài cuộc chơi. Dĩ nhiên, không ít người tìm đủ cách vượt rào nhưng đều thất bại.

Game thủ này tuyên bố mình đã vào được Pokemon GO

Thế những, giữa lúc dầu sôi lửa bổng, một game thủ bất ngờ liên hệ với Thanh Niên Game và công bố rằng mình đã vào game thành công, và hiện đang "chu du" truy tìm Pokemon tại server của Úc, cụ thể hơn là Melbourne.
Game thủ này đã thật sự chơi ở máy chủ Úc

Hãy cùng Thanh Niên Game lần lượt phân tích các tấm ảnh mà game thủ này cung cấp.

Dựa vào tấm ảnh này, có thể thấy Pokemon GO mà game thủ này trải nghiệm đang hoạt động bình thường, không xảy ra tình trạng mất kết nối (các công trình Gym, Pokestop biến mất, biểu tượng kết nối liên tục xoay ở góc trái màn hình...) mà toàn bộ người dùng Việt Nam "dính" phải.

Đằng xa chính là địa điểm Gym đã có Gym Leader, được một con Pokemon Growlithe do người chơi để lại "canh giữ". Điều này là khá hợp lý với khu vực châu Úc, nơi rất nhiều game thủ Pokemon GO đã đạt cấp 5 và "xâm chiếm" được các Gym, nhờ vào thời gian mở cửa đã khá lâu.

Đặc biệt, ở góc trên cùng bên trái bản đồ, chúng ta có thể nhận ra khá nhiều ứng dụng chạy ngầm, hầu hết đều là những App có tác dụng kết nối VPN và đánh lừa GPS, chúng tôi sẽ đề cập kỹ hơn ở phần sau.

Bên cạnh đó, cần chú ý rằng game thủ này đang đứng sát một địa điểm Pokestop.

Trong tấm ảnh trên, game thủ này đã chạm vào điểm Pokestop và mở ra giao diện hình thực tế, cho thấy địa điểm này mang tên Sandrige Beach Playground.

Thử search từ khóa "Sandrige Beach Playground" trên Google Maps, chúng tôi đã nhanh chóng xác định được vị trí của Pokestop này ngoài đời. Và quả thật, địa danh này nằm ở Melbourne, Úc.

Như vậy, 3 tấm ảnh trên hoàn toàn xuất phát từ máy chủ Úc. Câu hỏi đặt ra ở đây, là game thủ này đã làm như thế nào?
Sau nhiều giờ mài mò, Thanh Niên Game đã tìm kiếm được các ứng dụng chạy ngầm trong tấm ảnh.

Theo đó, biểu tượng tấm ảnh là thao tác chụp màn hình thông thường, hai biểu tượng còn lại thuộc về ứng dụng Vyprvpn và Fake GPS, ứng dụng còn lại vẫn là ẩn số. Vyprvpn hoạt động như mọi ứng dụng VPN khác, nhưng cho phép người dùng kết nối được với 3 máy chủ đặt tại Úc. Còn Fake GPS cũng có tính chất hệt như bao phần mềm giả tọa độ GPS thông thường, chỉ khác là phần mềm này không yêu cầu kích hoạt Mock GPS trong cấu hình điện thoại.

Thanh Niên Game đã thử set VPN sang máy chủ Úc, đồng thời chỉnh tọa độ GPS sang đúng vị trí Sandrige Beach như game thủ kia đã làm, tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể vào server Úc nhưng không thể thực hiện thao tác nào khác. Nhiều khả năng, kết quả không mong muốn này đến từ sự "thiếu vắng" của ứng dụng ẩn số thứ 3.

Chúng tôi sẽ trao đổi thêm với game thủ này và xin được tìm hiểu kỹ hơn. Bạn nghĩ sao về trường hợp này? Xin hãy nêu ý kiến của mình tại:
Tham gia fanpage Facebook Pokemon Go tại đây:
https://www.facebook.com/PoGOVN/
Tham gia nhóm Facebook Pokemon Go tại đây:
https://www.facebook.com/groups/congdongPokemonGO

Đăng nhận xét Blogger

 
Top