longluxi

1

Tự động gắn tag cho bài viết của bạn với Automatic Post Tagger

Automatic-Post-Tagger full, huong dan Automatic-Post-Tagger, download Automatic-Post-Tagger

Khi viết bài có những nội dung tương tự nhau như “Theme cho WordPress” hay “Những plugin cho WordPress”, chắc hẳn bạn sẽ gắn cho chúng một số tag (thẻ) giống nhau như WordPress themes, WordPress plugins,… Và vào một ngày đẹp trời nào đó bạn thấy lười và không muốn phải gắn những tag giống nhau như vậy cho bài viết thì hãy nghĩ đến Automatic Post Tagger.

Automatic Post Tagger là một plugin miễn phí tự động giúp bạn gắn tag cho bài viết. Vậy nó hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của Automatic Post Tagger (APT)

Những gì bạn phải làm là tạo danh sách những tag hay dùng và gán cho mỗi tag các từ khóa liên quan. Sau đó, plugin này sẽ tự động thêm tag cho bài viết của bạn nếu tìm thấy những từ khóa liên quan trong tiêu đề, nội dung bài viết. Một ví dụ đơn giản là bạn có thể tùy chỉnh plugin tự động thêm tag “WordPress plugin” nếu trong bài viết có những từ “plugin cho WordPress”, “plugin miễn phí cho WordPress”…
Ngoài ra bạn có thể giới hạn số lượng tag cho bài viết vì plugin này có thể gắn nhiều tag vào bài viết hiện có. Khi cần bạn cũng có thể xuất hay nhập danh sách các tag.

Cấu hình cho plugin Automatic Post Tagger

Dĩ nhiên điều đầu tiên là bạn phải tải và cài đặt plugin Automatic Post Tagger. Sau khi kích hoạt, mục Automatic Post Tagger sẽ xuất hiện dưới menu Settings trong Giao diện quản lí của WordPress.
Nếu không muốn thì bạn có thể giữ nguyên các thiết lập mặc định của plugin vì cũng khá ổ và đều có giải thích bằng tiếng Anh rồi. Nhưng trường hợp bạn muốn vọc hay thay đổi cho phù hợp ý muốn thì mình cũng xin giải thích một số phần quan trọng.
Đây là giao diện cài đặt của Automatic Post Tagger:
Giao diện cài đặt ATP. Bạn nhấn vào hình để xem ảnh lớn.
General Settings
- Post analysis:
Những phần bạn muốn ATP tìm trong bài viết. Bao gồm:
  1. Title – tiêu đề.
  2. Content – nội dung bài viết.
  3. Excerpt – phần tóm tắt.
- Handling current tags: Nếu bài viết đã có sẵn tag thì bạn muốn plugin thực hiện như thế nào.
  1. Append new tags to old tags – chèn thêm tag mới vào cùng tag cũ.
  2. Replace old tags with newly generated tags: Thay thế những tag cũ bằng tag mới.
  3. Do nothing: Không làm gì cả.
- Miscellaneous:
  1. Maximum number of tags per post: Số lượng tag tối đa cho mỗi bài viết.
  2. Analyze only .. characters starting at position ..: Phân tích đến n kí tự
  3. Use the wildcard to substitute any alphanumeric characters in related words: Sử dụng kí tự đại diện để thay thế các kí tự trong từ liên quan. Ví dụ bài viết của bạn có từ WordP* thì sẽ được gắn tag “WordPress”.
Create a new tag
Đây là phần bạn thêm các tag của mình và những từ liên quan đến tag đó.
  1. Tag name: Tên tag.
  2. Related words, separated by a semicolon: Từ liên quan đến tag, phân cách nhau bằng dấu phẩy.
Import tags
  1. Import all tags that are already in your database: Nhập tất cả các tag có trong cơ sở dữ liệu.
  2. Import tags form a created backup: Nhập các tag từ một bản backup. Bạn có thể tạo bản backup các tag bằng cách nhấn vào Create a backup trong phần Manage tags.
Manage tags
Đây là phần bạn quản lí các tag đã được thêm vào và từ liên quan đến tag đó. Việc xóa tất cả hay một số tag, tạo bản sao lưu tag là bạn sẽ thực hiện trong phần này,
Muốn xóa tag nào bạn đánh dấu chọn tag đó rồi nhấn Delete chosen tag. Để xóa tất cả bạn chọn Delete all tags.
Bulk tagging
  1. Number of posts tagged per cycle: Số lượng bài viết sẽ được đặt tag mỗi lần. Bạn nên để số nhỏ thôi vì nếu có nhiều bài viết được đặt tag một lần có thể gây quá tải cho máy chủ.
  2. Ignore posts with these statuses: Không đụng đến những bài viết có trạng thái trash – trong thùng rác, draft – bản nháp, auto-draft – bản tự động sao lưu của bài viết. Mỗi trạng thái được phân cách bằn dấu ;.
  3. Process only posts in this ID range: Mỗi bài viết đều có ID riêng. Nếu bạn muốn giới hạn số bài viết được đặt tag thì quy định trong khoảng này. Có thể từ 20 đến 211…
Cài đặt xong bạn nhấn Save changes để lưu rồi chọn Assign tags ở mục Bulk tagging để bắt đầu gán tag cho bài viết.
Mình chỉ giới thiệu một số thiết lập thôi, những phần còn lại bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng. Nếu gặp vấn đề trong quá trình cài đặt mình sẽ giúp các bạn trong khả năng của mình.

Đăng nhận xét Blogger

 
Top